Những nghiên cứu cách đây không lâu đã đưa ra các chứng cứ cho thấy caffeine có thể giúp ngăn ngừa chứng đau cơ thường xảy ra trong suốt hay sau quá trình tập luyện nặng nhọc, đồng thời giúp đạp xe nhanh hơn. Điều đó hoàn toàn đúng với quá trình đạp xe.

Cà phê là gì? Caffeine chính là hóa chất trong nhóm alkaloid methylxanthine. Nó tạo ra 1 loạt các hiệu ứng trên cơ thể của bạn, nhất là các hệ thống thần kinh và tim mạch. Nói chung, nó là một chất kích thích để chuẩn bị cho trí não và cơ thể bạn “hành động”. Như vậy, 1 số tác dụng chung bao gồm nhịp tim tăng lên, giãn mạch máu để giảm lưu lượng máu trong cơ thể, kích thích hệ thần kinh trung ương và sự nhạy cảm với kích thích.

>>Xem thêm: cửa hàng xe đạp giant.

Như với bất kì loại thuốc nào, chúng đều có tác dụng phụ, tùy thuộc vào cường độ của các phản ứng phụ thường tăng với liều lượng. Các dấu hiệu ban đầu cho những ảnh hưởng này là hệ thống thần kinh và tim mạch, bao gồm run, suy giảm khả năng kiểm soát và phối hợp động cơ, lo lắng, nhịp tim rất cao và bất thường.




Hiện tại thức uống năng lượng (nước tăng lực) ngày càng phổ biến và nó chứa lượng caffeine lớn. Ví dụ, Red Bull có khoảng 80 mg caffeine trên 250 mL cốc, gấp hai lần Coke. Tuy nhiên, cách hấp thụ nhanh nhất và hiệu quả nhất của caffeine là nhờ kẹo cao su, vì caffeine đi vào dòng máu qua các mạch máu của miệng và lưỡi chứ không phải là ảnh hưởng của quá trình vận chuyển và sự hấp thụ qua ruột.

Hiệu quả của bất kỳ liều thuốc nào cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ thể, khả năng hấp thụ. Mức tiêu thụ trung bình (250 mg) tạo ra cảm giác sung sướng và thanh thản trong các cuộc đua hay hành trình đạp xe. Ngược lại, nếu uống 1 liều cao (500 mg) sẽ gặp nhiều ảnh hưởng khó chịu Như lo âu, buồn nôn, đau tim, điều này làm mất tập trung, mệt mỏi, mất sức hơn bình thường.

>>Giới thiệu Xedap365 bán xe đạp galaxy.

Do đó, rõ ràng rằng cân nhắc về liều lượng phù hợp với tính chất của chặng đường là điều cần thiết. Nếu bạn ý thức đc sử dụng caffeine Như là một chất hỗ trợ sinh học chứ không phải lạm dụng và phụ thuộc vào nó thì sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Các tài liệu khoa học đã chứng minh khá rõ ràng rằng, sử dụng đúng liều caffeine thực sự giúp cải thiện hiệu suất khi đạp xe, nhất là đường ngắn cần cường độ cao. Nhiều nhà nghiên cứu cũng nhận thấy khi người tham gia đạp xe đc uống cà phê thì ít than đau cơ đùi hơn. Và không có sự khác biệt nào về tác dụng giảm đau của cafe giữa những người thường xuyên uống cà phê và những người thỉnh thoảng uống.

Luyện tập hàng ngày sẽ giúp cho tăng sức bền đáng kể. Các bạn sẽ không bị phụ thuộc bất cứ các loại chất gì nhưng vẫn đạt được thành tích bạn mong muốn, đồng thời sự rèn luyện này mang tính lâu dài. Hãy nhớ Caffein chỉ là giải pháp tạm thời và chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn. Trước lúc tập luyện hoặc bắt đầu 1 chuyến đi, uống một cốc cà phê trước 3-5 phút để tỉnh táo sau khi đã đảm bảo đã đủ no là chọn lựa tốt.

>>>Tham khảo thêm: xe đạp địa hình hà nội.