Dụng cụ cần thiết bảo dưỡng xe đạp chính hãng rất quan trọng đối với người sử dụng. Muốn có đc dụng cụ để bảo dưỡng xe được tốt thì bạn cần phải chọn được đúng hàng chính hãng, điểu này là một Việc không hề dễ dàng.

Xedap365 sẽ gửi đến các bạn các Dụng cụ xe đạp cần thiết nhất hiện nay

>>>Xem thêm: xe đạp trinx.

1. Bộ bàn chải vệ sinh xe đạp thể thao giá rẻ

Việc làm sạch xe, nhất làlà bộ phận chuyển động sẽ giúp xe hoạt động tốt hơn. Xích và bộ líp tiếp xúc rất nhiều lần khi đạp xe nên một chiếc giẻ bình thường khó có thể dễ dàng làm sạch hết những góc của líp. Lúc này, bạn cần 1 bàn chải chuyên dụng để có đưa vào giữa dây phanh thắng, phía sau và phía trước, và vào lồng bánh xe đạp.

2. Các sản phẩm làm sạch

Việc chăm sóc, làm sạch sẽ giúp kéo dài tuổi thọ xe lên rất nhiều. Có nhiều sản phẩm làm sạch khác nhau trên thị trường cũng như chất tẩy dầu mỡ, dầu chống rỉ sét, xịt bôi trơi xích-líp, chất chống thấm và một vài sản phẩm chuyên dụng khác. Những sản phẩm này sẽ làm Việc vệ sinh trở nên hiệu quả hơn. Có 2 dòng sản phẩm bôi trơn-chống gỉ phổ biến như WD40 hoặc GT85 để phun lên xích, và líp sau khi làm sạch. Việc này sẽ ngăn chặn sự hình thành rỉ sét trên những bộ phận. Chú ý làm sạch các bộ phận trước khi tra dầu.

3. Kiểm tra xích

Bạn có biết rằng xích sẽ thay đổi theo thời gian? Qua quá trình sử dụng, vì 1 số lý do nó vẫn căng /chùng ở mức độ khác nhau tùy thuộc vào lượng sử dụng, loại xe, loại đường đi. Bạn có thể kiểm tra xem dây xích có bị mòn hay không bằng cách đặt nó lên vòng lớn, và sau đó kéo nó trực tiếp ra khỏi răng. Một nguyên tắc chung l nếu bạn có thể nhìn thấy khoảng cách giữa xích và rang đĩa đó là lúc bạn nên thay nó. Việ này hơi mất thời gian nhưng sẽ giúp bạn biết được tình hình xích hiện tại. Một lưu ý nhỏ cho bạn, nếu bạn thay thế xích trước khi nó quá mòn thì lúc này bộ xích mới trên bộ líp cũ sẽ không tốt cho xe của bạn, còn nếu để nó trở nên quá mòn thì sẽ phải thay thế cả 2 (xem các số 6, 7 và 8). 1 chuỗi xích quá trùng sẽ làm bộ líp xuống nhanh hơn, và các khi chuyển răng sẽ không đc trơn tru.

>>Giới thiệu xe đạp twitter giá rẻ.



4. Khóa đầu lục giác

Đồ vật không thể thiếu của người đạp chắc là khóa đầu lục giác 5mm. Thực tế, bạn cũng cần khóa đầu lục giác 4- và 6mm, và thậm chí có thể là 8mm trong 1 số trường hợp. chính vì thế bạn nên có một bộ công cụ đa năng cho những lúc cần thiết. Với tay cầm bằng nhựa trên thiết bị này cải thiện đòn bẩy bằng cách cải thiện độ bám. Cán dài cho phép tiếp cận mô men xoắn ngắn hơn.

Một chiếc xe đạp đc xây dựng với bu lông có chìa khóa đầu, nên viêc sử dụng khóa đầu lục giác là cần thiết. Chú ý luôn luôn đảm bảo khóa đầu lục giác đc lắp đúng vào đầu bu lông. Giữ nó vuông góc với bu lông khi xoay.

5. Theo độ căng của bánh

Đây không phải nằm trong Việc bảo trì, nhưng nó sẽ khiến cho chuyến đi của bạn an toàn hơn hơn. Tốc độ xe sẽ bị ảnh hưởng khi khí trong van ống bị rò rỉ. Thường thì áp suất lốp xe nằm trong khoảng giữa 60 và 80 psi. Phải kiểm tra kĩ nếu nó cao hơn. Lốp xe hoạt động tốt nhất khi căng lên khoảng 110 psi. Lốp xe bơm vừa đủ sẽ tốt cho lốp hơn và ngăn chặn các vật nhọn tốt hơn. Chú ý bơm lốp xe của bạn mỗi lần trước khi đi ra ngoài, nhất là khi trước 1 chuyến đi dài.

Việc bơm bánh đúng cách sẽ giúp cải thiện chất lượng xe và hiệu suất của lốp xe. Đừng để lốp đi hơn 1 tuần mà không bơm .

>>CÁc phụ kiện xe đạpkhác cho xe đạp

6. Công cụ xích, Chuỗi xích và bộ líp

Khác với lốp xe, xích và bộ líp là những bộ phận có thể cần phải thay đổi với tần số cao nhất. Nếu kiểm tra xích và thấy nó đã trùng, lúc này cần phải thay thế nó. Có thể cũng cần thay bộ líp. 2 bộ phận này luôn bổ trợ nhau. Khi dây xích kéo nó sẽ đè xuống răng bộ líp để tạo chuyển động. 1 xích mới thì khó làm việc trơn tru với bộ líp cũ mà còn có thể phải thay thế cả 2. Chuỗi xích giữ băng ở vị trí cố định trong khi bộ líp (đc giữ bởi cờ lê có thể điều chỉnh) không làm vòng khóa. Vòng khóa nhả theo cùng hướng mà bánh xoay tự do, đó là lý do tại sao bạn cần trục xích để giữ băng và ngăn không cho nó xoay. Bảo đảm bộ líp đc lắp đúng vị trí để không trượt và khuấy khe trong khóa.

7. Cờ lê lực

Nếu một số bộ phận cacbon (thân, tay lái, thanh ray vv ..) trên xe đạp thể thao bị lỏng lẻo thì đó là 1 điều đáng chú ý. 1 trong những cách dễ dàng nhất để tháo hoặc xiết những bộ phận này là thắt chặt 1 bu-lông hoặc kẹp một phần. Hầu hết các bộ phận sẽ đi kèm với mức độ thắt chặt tối đa và cách duy nhất để tháo/lắp chúng là dùng cờ lê lực.

8. Kìm bàn đạp

Bạn cần 1 cần cẩu bàn đạp 15mm để có thể đạp xe thoải mái hơn. Không cần gắn bàn đạp quá chặt. Nên kiểm tra xem bàn đạp có bị dính đá dăm hoặc các chất bẩn hay không. Lưu ý không nên để bàn đạp bị chặt. Hãy nhớ rằng các đường ren xoáy trôn ốc của một đinh vít khác nhau. Nên cách vặn đường ren xoáy trôn ốc của một đinh vít là siết chặt bằng cách xoay theo chiều kim đồng hồ, thắt chặt ngược lại, nới lỏng bằng cách xoay ngược theo chiều kim đồng hồ.

9. Kìm cắt

Thay thế dây cáp trên một chiếc xe đạp thể thao có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của phanh và bánh răng. Khi bạn sang số hay bóp phanh, các dây cáp sẽ căng lên khiến cho bộ đề dịch chuyển và thay đổi bánh răng hoặc má phanh ép vào vành bánh xe và làm chiếc xe đạp thể thao giá rẻ đi chậm lại .Việc đi xe kéo dài sẽ khiến xe “rã” dây cáp cũng sẽ bị mòn, sờn khi đó bạn cần cắt hoặc thay bộ cáp mới.