Tổ chức: Tập đoàn Anh Quân Strong (Chủ tịch HĐQT)

Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Dịch vụ, Sản xuất, Khai khoáng

Nổi tiếng vì: Người sáng lập và chủ tịch tập đoàn Anh Quân Strong, CĐT tháp Doanh nhân – 1 trong 10 tòa tháp cao nhất Hà Nội

Ông Bùi Văn Quân (sinh ngày 09/03/1969) là một nhà kinh doanh, nhà hoạt động chính trị/xã hội, nhà sáng lập tập đoàn Anh Quân Strong và nhà từ thiện. Ông thành lập tập đoàn Anh Quân Strong vào năm 1991, hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau với hàng chục công ty thành viên. tháp doanh nhân

Bùi Văn Quân đã bộc lộ tố chất kinh doanh từ rất nhỏ, nên ngay từ lớp 6 ông đã trở thành trụ cột kinh tế của gia đình.


Ở độ tuổi 20, sau khi đi Trung Quốc thấy bên đó làm xi đánh giày, nhìn thấy tiềm năng lớn ở trong nước,ông đã đưa công nghệ sản xuất xi giày về Việt Nam, thương hiệu xi – lót giày Anh Quân dần hình thành và trở thành thương hiệu rất được ưa chuộng thời gian đó.

Từ thương hiệu Anh Quân gắn liền với sản xuất xi đánh giày và lót giày, đã phát triển nhanh chóng, trở thành tập đoàn đa ngành với các lĩnh vực kinh doanh như: Xây dựng các công trình có quy mô lớn, kinh doanh bất động sản, khai thác và chế biến khoáng sản, sản xuất hàng tiêu dùng dựa trên nền tảng các sản phẩm chủ lực phục vụ cho ngành du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe,…

Điểm nhấn gắn liền với tên tuổi của ông là công trình tòa Tháp doanh nhân – 1 trong 10 tòa tháp cao nhất Hà Nội.

Ông hiện đang là Ủy viên ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Khóa IX (2019 – 2024). Phó Ban 3 – Ban cải cách Hành chính của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam. Trước đó, năm 2014 ông được bầu là chủ tịch doanh nhân trẻ Việt Nam, trở thành chủ tịch doanh nhân trẻ Việt Nam khóa V (2014 – 2017) và là uỷ viên hội liên hiệp thanh niên khoá VII (2014-2019)

Đầu đời:
Bùi Văn Quân là con út và sinh ra trong gia đình có tám anh chị em và không phải là gia đình có truyền thống kinh doanh tại Dương Nội, Hà Tây cũ. Cả bố và mẹ ông đều từng tham gia quân đội nhân dân Việt Nam. Quê nội ông ở Dương Nội nay thuộc Quận Hà Đông, quê ngoại tại Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Quê ngoại Thụy Khuê gắn liền với tuổi thơ và cũng là nơi định hình nên tính cách, tố chất con người Bùi Văn Quân.


Năm lớp 6 với những tố chất đã được bộc lộ từ bé, ông đã là trụ cột kinh tế cho gia đình. Ngay từ khi vào cấp 3, tư duy và lý tưởng về con đường kinh doanh đã được định hình.

Sự nghiệp kinh doanh sớm
Với tố chất kinh doanh từ rất bé, ông Bùi Văn Quân đã dần định hình nên con người kinh doanh của mình.

Dù chưa học hết cấp 3, ông đã biết kinh doanh bằng việc đạp xe đạp từ Hà Đông Lên Bắc Cạn để bán kem, quần áo,…cho đồng bào dân tộc ít người rồi mang những đặc sản về Hà Nội bán.

18 tuổi, khi nhìn thấy nhu cầu về than đá của các nhà máy tại Hà Nội ông đã thuê oto mua than ở Quảng Ninh về bán cho các nhà máy thuốc lá Thăng Long, Cao su sao vàng,… dần dần phát triển thị trường không chỉ Hà Nội mà các địa phương lân cận và phải vận chuyển bằng những sà lan trọng tải hàng nghìn tấn.

Cũng giống như nhiều doanh nhân thành công trên thế giới, Bùi Văn Quân thay vì theo học tại một trong những trường danh giá có tiếng ở Hà Nội, ông quyết định rời Trường đại học kinh tế quốc dân để lập nghiệp.

Thương hiệu Anh Quân
Sau những thành công ban đầu với nhiều mặt hàng khác nhau, Bùi Văn Quân đã đánh dấu sự nghiệp gắn với thương hiệu Anh Quân Strong của mình bằng một chuyến đi lấy hàng tại Trung Quốc.

Khi sang Trung Quốc nhập len về sản xuất áo len xuất đi Hồng Kông và các nước Đông Âu, ông thấy người Trung Quốc làm xi đánh giày nước rất tiện. Sau khi về nước ông đã nghiên cứu, sản xuất thành công xi đánh giày, làm lót giày, phụ kiện liên quan đến giày.

Năm 1991 khi mới 21 tuổi, ông lập doanh nghiệp đầu tiên của mình với tên gọi Doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng Xi – lót giày Anh Quân.

Do sản phẩm hoàn toàn mới, tiện dụng nên xi lót giày “Anh Quân” đã trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước, trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên quảng cáo trên đài truyền hình Việt Nam bên các nhãn hàng nổi tiếng thế giới lúc bấy giờ.

Trong thời gian 1993 -1994, do nhận thấy sự tiện lợi của công nông, doanh nghiệp của ông tiếp tục chế tạo các xe công nông, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với hai thương hiệu nổi tiếng về loại xe này thời gian đó ở miền Bắc là Hoa mai và Chiến Thắng.

Năm 2001 ông đã quyết định thành lập nên trung tâm văn hóa – thể thao – du lịch – ẩm thực Anh Quân. Và cũng trong năm này ông đã thành lập nên Công ty TNHH thương mại đối ngoại và sản xuất Anh Quân.

>> http://duanchungcuthapdoanhnhan.com/bui-van-quan/