Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch cụ thể chi tiết từ năm 2013, Đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội đi qua 5 tỉnh TP, sẽ được triển khai kiến thiết và căn bản triển khai xong trong quy trình tiến độ 2021 – 2025 trên địa bàn Hà Nội.
  1. reviews tổng quan về đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội

Dự án đường Vành Đai 4 Hà Nội là dự án xây dựng tuyến phố bộ vành đai phục vụ giao thông vận tải đi lại của cư dân TP. Hà Nội.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 TP Hà Nội.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 TP. Hà Nội sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 cây số, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt mặt 3 dòng sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng giá trị đầu tư: 66.500 tỉ đồng
tiến trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa phận TP. Hà Nội, từ đầu tuyến trên tuyến đường cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo hướng Tây – Nam giao đại lộ 2 tại xã Thanh Xuân và thường xuyên trải qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở đoạn cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao QL 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng chừng Km12+600 và giao cắt quốc lộ 6 tại P. Yên Nghĩa, Q. Hà Đông), đi theo phía Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở ở đoạn cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng chừng 56.5km.
  • Đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên, bắt nguồn từ điểm giao quốc lộ 5 tại khoảng chừng Km17+900 theo lý trình quốc lộ 5, vị trí cách tram thu phí phí QL 5 khoảng tầm 150m về phía Thành Phố Hà Nội và giao vượt mặt đường tàu Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp nối rẽ phải đi theo phía Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng chừng 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận Tỉnh Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và Thành Phố Bắc Ninh, tuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao quốc lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, liên tiếp theo phía Bắc vượt sông Đuống ở vị trí cách cầu Hồ (trên quốc lộ 38 hiện tại) khoảng 1km về hướng hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, Thành Phố.Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào tầm khoảng 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên phố cao tốc Nội Bài – Tỉnh Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng km35+300 trên phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội


update cụ thể chi tiết maps quy hoạch đường vành đai 4 Hà Nội Thủ Đô tiên tiến nhất năm 2020
  1. lý thuyết tăng trưởng đường Vành Đai 4 thủ đô

Theo chiến lược tăng trưởng khối hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tại Thành Phố Hà Nội trong giai đoạn tới của Sở GTVT TP. Hà Nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường hết sức quan trọng của TP sẽ bắt đầu được thực hiện thi công đồng nhất. Trong những số đó, tuyến phố vành đai 4 là tuyến vành đai trọng điểm được đầu tư xây cất, đồng thời căn bản triển khai xong mạng lưới đường trên cao khoanh vùng giữa trung tâm đô thị. Chi tiết cụ thể, đường vành đai 4 sẽ thực hiện thi công thi công và cơ bàn hoàn thành trong quy trình này, đường Vành Đai 4 TP Hà Nội sẽ tiến hành đầu tư theo phương thức BOT.

Tiến độ thi công đường Vành Đai 4 thủ đô
Đoạn chạy từ QL 32 đến quốc lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ kiến tạo đê tả đáy mới đi cạnh hướng tây đường, khởi nguồn từ hướng bắc x.Song Phương và đến hết hướng phía nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua các xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, tuy nhiên Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của HĐ Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hành lang đường sắt vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này có 4 điểm giao thông hoàn hảo gồm nút giao với Q. 32 Tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, nút giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông quận 6 tại P.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng điểm giao thông với x.Đan Phượng
Tại điểm giao thông quốc lộ Thăng Long còn bố trí nhà ga đường tàu hướng phía tây nam điểm giao thông.
Đoạn từ Q2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 ki lô mét đường vành đai 4 đi sang một loại những Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), Khu đô thị Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Hà Nội Thủ Đô ), Vincity (h.Đan Phượng, TP.Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. lợi ích đường Vành Đai 4 thủ đô

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, tân tiến hóa tổ quốc và hội nhập kinh tế tài chính quốc tế, thì tầm quan trọng của giao thông vận tải là vô cùng quan trọng. Hạ tầng giao thông đặt định hướng và tạo động lực thúc đẩy liên kết vùng, dựng nên các sự kết nối kết quả với Thị phần trong nước và quốc tế. Mỗi bước tăng trưởng của cơ sở hạ tầng đều tác động ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tăng trưởng kinh tế tài chính – cộng đồng và bảo đảm quốc phòng – an ninh của quốc gia.

Đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội
Nhận thức rõ điều đó, trong thời hạn qua, thực hiện đường lối cách tân của Đảng và nhà nước, đặc biệt ngành GTVT đã tích cực và lành mạnh phát triển toàn diện, mỗi bước quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có tác động không nhỏ tới sự đi lên của những ngành kinh tế nói chung và của Thị phần Bất Động Sản Nhà Đất kể riêng.
chính vì vậy kế hoạch kiến tạo tuyến phố Vành Đai 3 đang được nhanh lẹ tiến hành, khi tuyến phố hoàn thiện xong sẽ là điểm cầu nối giao thương mua bán quan trọng của một loạt vùng tài chính đang tăng trưởng mạnh tại miền bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới BĐS cũng nhận định và đánh giá Bất Động Sản Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ đội giá đáng chú ý khi tuyến phố này hoàn thành.
không dừng lại ở đó, công trình xây dựng đó còn xuất hiện nhiều cơ hội và kỹ năng bắt tay hợp tác đầu tư giữa những tỉnh ven đô Thành Phố Hà Nội, tạo tiền đề thôi thúc các hoạt động giao thương, vận tải trong Quanh Vùng để thúc đẩy nền kinh tế – xã hội toàn khu vực tăng trưởng, dựng nên nên vùng tài chính tiến bộ bậc nhất.